CÂU HỎI CÂU TRẢ LỜI
I CHỦ ĐẦU TƯ
1 Chủ đầu tư của dự án là đơn vị nào? Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang – hoạt động trong lĩnh vực đầu tư bất động sản và thi công xây lắp.
2 Địa chỉ và website của chủ đầu tư? Trụ sở chính tại Tầng 25 Tháp A, tòa nhà 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội;
Phòng bán hàng đặt tại dự án – số 69 Vũ Trọng Phụng; Thanh Xuân Hà Nội;Địa chỉ website: Longgiangland.com.vn/
3 Lịch sử của CĐT; Chủ đầu tư đã phát triển những dự án nào?   Năm 2001 : Công ty chính thức thành lập, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản thi công xây lắp với vốn điều lệ 30 tỷ; Công ty đã tham gia thi công nhiều dự án có quy mô lớn và có tính phức tạp cao, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, tiến độ, hiệu quả như : Năm 2003 : Thi công công nghệ tường vây và cọc barrette tại cao ốc 22 tầng Cherwood Residence; 2004 : Nhà thầu chính thi công móng và tầng hầm tiêu biểu : Manor Hà Nội –Mỹ Đình, Hà Nội; BIDVTower – 194 Trần Quang Khải, Hà Nội; 2005 : Bắt đầu triển khai dự án BĐS đầu tiên với tư cách là Chủ Đầu Tư: Dự án khu dân cư Cái Khế tại quận Ninh Kiều, Tp Cần Thơ với quy mô hơn 40.000 m2 diện tích đất; 2006 : Đầu tư kinh doanh dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ 102 Trường Chinh, Hà Nội. Quy mô 21.688 m2 và hơn 74.000 m2 sàn xây dựng; 2007 LongGiangLand: Phát hành 5.000.000 cổ phiếu, nâng vốn Điều lệ lên 80 tỷ đồng. Bắt đầu hoạt động theo mô hình công ty đại chúng; 2008 Long Giang Land được ủy ban nhân dân Quận 10 phê duyệt  và lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện Dự án khu chung cư Thành Thái, Quận 10 với quy mô 10.680 m2 đất và hơn 56.000 m2 sàn xây dựng; 2009 Chính thức niêm yết 8 triệu cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoáng TP. HCM với mã LGL. LongGiangLand tiến hành làm lễ cất nóc Cao ốc Xuân Thủy, dự án bất động sản đầu tiên của LONGGIANGLAND; 2010: Hoàn thành việc tăng vốn Điều lệ lên 200 tỷ đồng;T10.2011: Hoàn thành và bàn giao toàn bộ dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ 173 Xuân Thủy.
Bên cạnh đó  các công trình xây dựng tiêu biểu nổi tiếng như: Khách sạn Rex – 155 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM; Khách sạn Grand – 8 Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM; M5 Tower – 91 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Rivera Park – đường Thành Thái, quận 10, TP HCM
II DỰ ÁN
4 Tên thương mại của dự án ? Trung tâm thương mại dịch vụ, văn phòng và nhà ở – Rivera Park Hà Nội
5 Vị trí của dự án? số 69 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội
6 Giấy phép xây dựng Giấy phép số 61/GPXD-SXD về việc cấp phép xây dựng công trình.
7 Diện tích tầng hầm 2 tầng hầm – diện tích 8.700 m2/ 1 tầng
8 Đơn vị tư vấn và quản lý căn hộ Công Ty Cổ Phần Quản Lý Và Khai Thác Bất Động Sản Rivera Homes – Thành viên nhóm Công ty Long Giang Land
9 Hồ sơ Pháp lý dự án Dự án đầy đủ các hồ sơ pháp lý để bán hàng
10 Quy mô dự án Được xây dựng trên khu đất rộng 11.234 m2, Rivera Park được xây dựng với 02 tòa tháp A và B, mỗi tháp cao 22 tầng với 02 tầng hầm, tổng 666 căn hộ.
Qui mô với 2 tòa A, B chi tiết như sau:
– Khối A: Tầng 1 – 4 là tầng trung tâm thương mại và văn phòng. Từ tầng 5 đến tầng 22 bố trí căn hộ để ở, gồm 16 căn/1 tầng với diện tích từ 65 – 89m2. Tổng số căn hộ trong khối là 288 căn.
– Khối B: Tầng 1 bố trí sảnh căn hộ, dịch vụ thương mại, nhà trẻ và sinh hoạt cộng đồng. Các tầng 2 đến 22 bố trí căn hộ để ở, 18 căn/sàn với diện tích 68 -102m2, tổng số 378 căn.
Mật độ xây dựng công trình chỉ chiếm 37.80%
11 Thông tin chi tiết 02 tòa A & B: + Tòa tháp A & B có 22 tầng, với 02 tầng hầm và 01 tầng KT – DV mái: Hầm B1 cao 3,55m; hầm B2 cao 3,3m; tầng KT – DV mái cao 3,6m
+ Tòa A:
– Tầng 1: 5,1m ; tầng 2: 3,8m ; tầng 3,4: 3,5m ; tầng 5: 4,1m
– Tầng 5 -> tầng 22: 3,2m
+ Tòa B:
– Tầng 1: 5,9m ; tầng 2: 4,6m ;
– Tầng 3 -> tầng 22: 3,2m
12 Chiều cao thông thủy (tính từ sàn tới trần) của căn hộ tòa A và B lúc bàn giao nhà là bao nhiêu mét? 2,6 m
Diện tích mặt sàn căn hộ của 02 tòa A & B – Tòa A: diện tích mặt sàn căn hộ điển hình: 1.625m
– Tòa B: diện tích mặt sàn căn hộ điển hình: 1.845m
13 Hành lang căn hộ rộng bao nhiêu, có điều hòa không? Có cửa thoáng không? Hành lang rộng 1.8m. Chỗ sảnh đợi thang máy từ 2,9 m -> 4,1m. Không có điều hòa ở hành lang nhưng có cửa thoáng
14 Tòa nhà A, B Có bao nhiêu tầng hầm? Các tầng hầm của các toà nhà có thông nhau hay không? Có 02 tầng hầm, thông 2 tòa A & B
15 Chỗ để rác ở đâu? Vấn đề thu gom rác và cửa cách ly như thế nào để không bị mùi Tòa nhà có bố trí khu để rác riêng từng tầng và thu gom rác từng ngày. Rác sau khi thu gom được đặt riêng ở phòng thu gom rác mỗi tầng, đảm bảo không ảnh hưởng đến cư dân
16 Điện nước phục vụ chung cư được lấy từ đâu Điện được cung cấp từ công ty Điện lực Thanh Xuân, là nguồn điện 220V/50HZ. Nước sạch được cung cấp bởi công ty VIWACO.
17 Trên tầng mái có tiện ích gì không? Trên tầng KT – DV mái bố trí vườn thượng uyển, Tháp B có khu vực nướng BBQ và phòng vui chơi giải trí, hội họp cộng đồng dân cư, Kid corner
III BÀN GIAO
18 Cho biết thời gian bàn giao căn hộ. Dự án đã bắt đầu bàn giao từ tháng 7/2018
19 Căn hộ được bán có hoàn thiện nội thất không? Căn hộ được hoàn thiện nội thất cao cấp gắn tường hoặc nhận bàn giao thô tùy theo nhu cầu chọn lựa của khách hàng . Chi tiết nguyên vật liệu bàn giao được đính kèm Tài liệu bán hàng và HDMB.
20 Khách hàng mua 2 căn liền nhau có thể đập thông tường được không? (Trên nguyên tắc là không, vì tường giữa 2 căn hộ là tài sản chung) Nhưng có thể trình CĐT PA thiết kế để được xem xét.
21 Mỗi tòa A, B có bao nhiêu thang máy Tòa A: 16 căn/sàn với 5 thang máy; Tòa B: 18 căn/sàn với 6 thang máy Mitsubishi có tốc độ thang 2,5m/s , tải trọng 1000kg
22 Thang máy có cần dùng thẻ từ mới đi được hay không? Thang máy không cần dùng thẻ từ, cư dân được đảm bảo an ninh thông qua hệ thống thẻ từ, vân tay từ cửa ngoài khu thang tại tầng hầm.
23 Kích thước cửa chính, cửa sổ và ban công căn hộ là bao nhiêu? Cửa chính 1,1m ; cửa sổ 1,8m ; ban công 3,1m
24 Khách hàng có thể tự thay đổi thiết kế bên trong và đi lại toàn bộ hệ thống kĩ thuật theo thiết kế mới được không? KH gửi bản vẽ thiết kế để CĐT xem xét, nếu phương án thay đổi không ảnh hưởng đến kết cấu và hệ thống kỹ thuật chung của tòa nhà thì BQL sẽ duyệt để KH được phép thay đổi
25 Có bao nhiêu gói bàn giao căn hộ? Mỗi gói khác nhau như thế nào? Có 3 gói bàn giao căn hộ: Thô, Cơ bản điều hòa, Full
26 Dự án có hệ thống nước nóng trung tâm không? Không có hệ thống nước nóng trung tâm. Mỗi căn hộ đều được cung cấp bình nóng lạnh riêng.
27 Tòa nhà có lắp hệ thống kích sóng điện thoại không?
28 Hệ thống điện thoại, internet, truyền hình cáp sử dụng của nhà cung cấp nào? Có thể đổi nhà cung cấp được không? Có sẵn hệ thống dây chưa hay khách hàng phải tự chạy dây? CĐT đã hoàn thiện toàn bộ các hạng mục hệ thống dây dẫn cho KH (đầu dây mạng, điện thoại, truyền hình cáp). KH có thể lựa chọn bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào để đảm bảo lợi ích và tính thiết thực cho mình
29 CĐT có quy định thời gian bắt buộc phải hoàn thiện căn hộ không? Làm sao đảm bảo các căn cùng hoàn thiện, tránh trường hợp hoàn thiện thời gian khác nhau, dẫn đến việc khách chuyển đến ở sớm rất bất tiện? Không, vì quyền hoàn thiện căn hộ là quyền của khách, kể cả khi ở ổn định rồi khách cũng có thể thay đổi nếu phù hợp với quy định của BQL.
30 Tầng hầm có diện tích bao nhiêu? Có bao nhiêu chỗ đỗ ô tô và xe máy? diện tích 8.700m2/tầng – tổng diện tích 2 hầm là 17.400m2 ~ 696 chỗ đỗ
31 Mỗi căn hộ được gửi mấy ô tô, mấy xe máy 2 xe máy và 01 xe đạp ( chỗ để xe ô tô theo thứ tự ưu tiên đăng ký khi mua căn hộ )
32 Có chỗ gửi xe ô tô cho khách vãng lai không? có chỗ gửi xe cho khách TTTM và văn phòng
33 Phí trông xe của khách vãng lai là bao nhiêu? Đang xây dựng.
Dự kiến phù hợp với mặt bằng chung trong khu vực.
34 Nếu KH đã nhận bàn giao căn hộ nhưng chưa chuyển vào ở thì có phải trả phí quàn lý dịch vụ không? Nếu có thì phí là bao nhiêu? Dự kiến phù hợp với mặt bằng chung trong khu vực.
35 Hệ thống dự trữ nước có mấy bể chứa? Vị trí đặt? Khả năng cung cấp nc? Bao gồm 1 bể chứa ngầm và hơn 10 téc nước trên tầng mái tháp A; thể tích 890m3 đủ dự trữ nước dùng 2 ngày cho cư dân
36 Hệ thống phòng cháy chữa cháy chính của toà nhà có bao gồm như: Hệ thống báo cháy tự động – báo khói, báo nhiệt đến từng căn hộ và các khu công cộng, các phòng kỹ thuật chức năng không? Của hãng nào? Tòa nhà được trang bị hệ thống báo cháy bao gồm đầu báo khói của hãng Siemens – Đức và đầu phun chữa cháy tự động của hãng Viking – Mỹ ở tất cả các khu vực công cộng, cửa chính và phòng bếp của quý cư dân. Hệ thống báo cháy đã được kết nối với trung tâm báo cháy đặt tại tầng trệt của tòa nhà.
37 Buồng thang thoát hiểm có bố trí tăng áp không ? Các sảnh thang, hành lang có hệ thống hút khói không ? – Lối thoát hiểm: Mỗi tầng được thiết kế 02 lối thoát hiểm riêng biệt đặt ở 2 đầu hành lang với hệ thống cửa chống cháy 1 chiều thương hiệu Vina-sanwa đảm bảo an ninh và PCCC.
– Hệ thống hút khói cầu thang bộ: Được thiết kế và lắp đặt nhằm hỗ trợ quý cư dân dễ dàng thoát hiểm.
– Hệ thống quạt tăng áp cầu thang bộ thoát hiểm: Nằm trong cầu thang thoát hiểm, hệ thống này cùng với hệ thống quạt hút khói đóng vai trò ngăn chặn khói xâm nhập vào cầu thang thoát hiểm.
38 Dự án có biên bản nghiệm thu phòng cháy chữa cháy không? Dự án đã có biên bản nghiệm thu PCCC số 1136/PCCC&CNCH-P6 đối với tháp B và biên bản nghiệm thu PCCC số 1350/PCCC&CNCH-P4 đối với tháp A
39 Phần diện tích chung để lưu thông xe chữa cháy nếu xảy ra sự cố có đảm bảo không? Đảm bảo cho nhiều xe chữa cháy lưu thông và hoạt động.
40 Các khu vực trong toà nhà có trang bị bình chữa cháy không? Bình bột chữa cháy ABC và bình chữa cháy dùng khí CO2 được lắp đặt trong các tủ chữa cháy vách tường khu hành lang căn hộ, khu thương mại, VP và bãi đỗ xe.
41 Công ty nào thi công về hệ thống phòng cháy chữa cháy cho dự án? CÔNG TY TNHH BÌNH YÊN
42 Trong toà nhà có các họng nước cứu hoả không? Hành lang căn hộ được bố trí 02 họng chữa cháy vách tường với lưu lượng phun đạt từ 2.5 lít/ giây trở lên và có thể chữa cháy liên tục trong vòng 3h.
IV TIỆN ÍCH – DỊCH VỤ
43 Phí quản lý gồm những chi phí gì? Mức phí quản lý là bao nhiêu, tính trên diện tích nào? Phí quản lý bao gồm các chi phí phục vụ cho các hoạt động công cộng của dự án: Điện hành lang, thang máy, thu gom rác, …. Và các chi phí khác theo quy định của nhà nước
Mức phí dịch vụ tính trên m2 thông thủy là 10.000 VNĐ ( chưa có VAT)
44 Phí quản lý và Kinh phí bảo trì khác nhau như thế nào? Sử dụng cho các hạng mục nào? Kinh phí bảo trì là khoản tiền 2% giá bán căn hộ (chưa VAT) khách hàng sẽ phải đóng trước khi nhận bàn giao nhà. Kinh phí bảo trì được sử dụng để bảo trì các hạng mục quan trọng của tòa nhà (phần diện tích và thiết bị sở hữu chung) khi các hạng mục, thiết bị xuống cấp .
Phí quản lý căn hộ là tiền phí /m2 thông thủy các hộ dân đóng hàng tháng phục vụ cho công tác quản lý, vận hành tòa nhà.
45 Dự án có hồ bơi riêng không? Bể bơi trong nhà hay ngoài trời? Dự án có 02 bể bơi ngoài trời hiện cư dân đang được sử dụng miễn phí và 01 bể bơi 04 mùa trong nhà sử dụng có phí thuộc chuỗi phòng gym, spa của CĐT
46 Dự án có các dịch vụ gì? + Một trong những dự án hiếm có trên thị trường hiện nay có cung cấp dịch vụ vận chuyển khách khách cao cấp giành cho cư dân với 2 xe ôtô: 01 xe Kia Sedona 7 chỗ và 01 xe Hyundai Sonata 5 chỗ.
+ Dịch vụ sửa chữa căn hộ: giúp cư dân khắc phục nhanh chóng các vấn đề kĩ thuật phát sinh khi sử dụng căn hộ.
+ Dịch vụ dọn vệ sinh căn hộ: giúp cư dân có thể giải phóng nhu cầu sử dụng người giúp việc thương xuyên.
+ Dịch vụ trông giữ trẻ: giúp các gia đình trẻ thuận tiện trong sinh hoạt hàng khi không có người giúp việc thường xuyên
+ Dịch vụ cung cấp nhu yêu phẩm: giúp cư dân có thể tiết kiệm thời gian mua sắm các vật dụng thiết yếu hàng ngày.
+ Dịch vụ quản lý căn hộ cho thuê: giúp cư dân có thể khai thác có hiệu quả căn hộ của mình khi chưa có nhu cầu sử dụng và làm gia tăng giá trị căn hộ của dự án.
+ Dịch vụ rửa xe: giúp cư dân có thể giữ chiếc xe (ôtô hoặc xe máy) luôn sạch sẽ và tiết kiệm thời gian.
47 Tiện ích xung quanh khu vực tòa nhà ( thuộc nội khu)? Dịch vụ vận chuyển hành khách: dự án có đoàn xe mang thương hiệu “Rivera Park” tại dự án phục vụ nhu cầu của cư dân; Dịch vụ giúp việc gia đình của Rivera Park( Dịch vụ trông giữ trẻ với đội ngũ chăm giữ trẻ em chuyên nghiệp…); Bể bơi trong nhà, ngoài trời; Phòng Gym; phòng sinh hoạt cộng đồng; khu vui chơi trẻ em ; phòng sinh hoạt cộng đồng; công viên tập trung, khu thương mại, khu công viên ngoài trời có mái che, nhà trẻ, đường dạo bộ lát đá, công viên nội khu; vườn thượng uyển, vườn nướng BBQ,…
48 Diện tích khu thương mại và gym là bao nhiêu? Cư dân sử dụng dịch vụ gym có ưu đãi gì không? Cư dân được ưu đãi 50 – 70% phí sử dụng dịch vụ
49 Khu sinh hoạt cộng đồng, khu nướng BBQ cư dân sử dụng có mất phí không, nếu mất thì là bao nhiêu? Cư dân có thể đăng ký sử dụng với BQL tòa nhà; mỗi hộ chỉ sử dụng tối đa 01 lần trong tháng.
Khu nướng BBQ và khu SHCĐ miễn phí sử dụng nhưng tính phụ phí dịch vụ để chi trả điện phát sinh, vệ sinh, rác thải, bảo trì bảo dưỡng ….
50 Tiện ích xung quanh khu vực tòa nhà ( thuộc ngoại khu) – Dự án 69 Vũ Trọng Phụng nằm trong khu vực dân cư đông đúc, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đầy đủ : ngay gần chợ , siêu thịn BigC, bệnh viện lớn như bệnh viện nội tiết TW , gần nhiều trường đại học lớn: Đại học khoa học tự nhiên; Xã hội và nhân văn; Kiến trúc; Hà Nội ; tương đối gần các khu vui chơi giải trí Royal City, rạp chiếu phim lớn như TT chiếu phim Quốc gia, TTTM Mipectower, Cineplex, Lotte Cinema.
– Dự án gần các quần thể hạ tầng có dịch vụ đa dang: dự án Royal City – cách 300m; của Imperia Garden ( cách 500m); Hapulico 100m;
51 Tiện ích chung nội khu có cho người ngoài hoặc người thân, bạn bè của cư dân vào sử dụng được không? Các tiện ích nội khu ưu tiên cư dân và người thân của cư dân để sử dụng. Các tiện ích kinh doanh thu phí được sử dụng chung cho cả cư dân và khách ngoài để đảm bảo hiệu quả kinh doanh, cư dân sẽ được ưu tiên theo các chương trình khuyến mại và thứ tự cung cấp nếu cầu vượt cung.
52 Phí đậu ô tô, xe máy là bao nhiêu? Đang xây dựng.
Dự kiến phù hợp với mặt bằng chung trong khu vực.
53 Tầng hầm có khả năng để tối đa bao nhiêu ô to và xe máy? Tổng diện tích hầm 17.400m2 ~ 696 chỗ đỗ ô tô.
Diện tích để xe máy (bao gồm cả phần nổi và hầm) đủ tối đa 2 xe máy cho một căn hộ.
54 Khách hàng thuê ô đậu xe hơi có cố định vị trí số ô đậu không? Hay là trống ô nào đậu ô đó? Đối với các khách mua chỗ đậu xe sẽ được cố định vị trí đỗ.
55 Toà nhà có hệ thông điện dự phòng không? Có hệ thống dự trữ nước và lọc nước không? Có hệ thống điện dự phòng cho thang máy và chiếu sáng hành lang khi xảy ra sự cố mất điện, Có bể ngầm chứa nước, không có hệ thống lọc.
56 Hệ thống điện dự phòng của dự án đảm bảo những hạng mục nào? Đảm bảo trong bao lâu? Hệ thống máy phát điện dự phòng có khả năng dự phòng 100% công suất đảm bảo cung cấp điện liên tục cho các khu vực công cộng và hệ thống PCCC khi xảy ra mất điện
57 Dung tích bể chứa nước ngầm của tòa nhà là bao nhiêu, đáp ứng được nhu cầu dùng nước của người dân khi có sự cố về nguồn cấp nước trong thời gian bao lâu ? Bao gồm 1 bể chứa ngầm và hơn 10 téc nước trên tầng mái tháp A; thể tích 890m3 đủ dự trữ nước dùng 2 ngày cho cư dân
58 Nếu căn hộ có hỏng hóc (máy lạnh, đường ống nước,…) thì có được bảo hành không? Chi phí như thế nào? Do Khách hàng tự thanh toán hay CĐT sửa chữa miến phí? Quy tắc bảo hành theo quy định tại HĐMB.
59 Hệ thống điều hòa của căn hộ là điều hòa trung tâm hay điều hòa cục bộ? Tại các căn hộ được thiết kế bàn giao hệ thống điều hòa trung tâm âm trần VRV-Ivs 2 chiều của DAIKIN
60 Vi trí đặt cục nóng điều hòa tại đâu? Tại các lô gia phụ của căn hộ
61 Chế độ kiểm soát ra vào toà nhà và các căn hộ như thế nào? Lớp 1: Đội ngũ bảo vệ trách nhiệm và chuyên nghiệp túc trực 24/7, kết hợp với hệ thống camera giám sát vòng ngoài
Lớp 2: Hệ thống Access Control và Lobby Phone đặt tại sảnh lễ tân và các tầng hầm
Lớp 3: Cửa khóa điện tử Samsung và Chuông hình tại mỗi căn hộ
62 Dự án có lắp đặt thẻ từ trong thang máy để kiểm soát an ninh không? Hệ thống Camera an ninh 24/24h được lắp đặt ở đâu? Cư dân sử dụng thẻ từ để vào sảnh thang máy; trong thang máy không cần dùng thẻ
Hệ thống camera được bố trí ở các khu vực công cộng, hành lang chung
63 Khu vực sinh hoạt cộng đồng nằm ở đâu? Trong đó có gì? Khu vực SHCĐ được bố trí tại tầng mái của 2 tòa nhà, tại tòa B đã có trang bị một số bàn ghế, đồ chơi trẻ em và trò chơi giải trí cho cư dân, có đầy đủ hệ thống chiếu sáng.
64 Trong dự án có trường học và phòng khám không? Của đơn vị nào? Có trường mầm non song ngữ Steame Garten – thuộc tập đoàn giáo dục hàng đầu Việt Nam – Egroup.
65 Hàng năm dự án có lau kính toàn bộ mặt ngoài tòa nhà và lan can kính không? Chi phí lấy từ đâu? 1 lần/ năm.
Năm đầu tiên CĐT sẽ chịu chi phí. Từ năm 2 sẽ trích phí bảo trì của cư dân.
V PHÁP LÝ DỰ ÁN
66 Hình thức sở hữu của căn hộ? Theo quyết định số 744/QĐ-UBND do UBND thành phố HN ban hành ngày 11/02/2015 về việc giao đất cho Công ty cổ phần tu bổ di tích Trung ương – Vinaremon để thực hiện dự án thì khu đất để xây dựng công trình chung cư cao tầng và nhà ở thấp tầng có thời gian sử dụng đất lâu dài.
67 Dự án đã có đầy đủ các giấy tờ pháp lý như: giấy chứng nhận ĐKKD, công văn giao đất của UBND TP HN, giấy phép XD, hồ sơ thửa đất … – Dự án đã có:
+ Quyết định giao đất của TP
+ Chứng nhận đầu tư
+ Giấy phép XD
+ Giấy chấp thuận đầu tư
+ Biên bản nghiệm thu PCCC
+ VB chấp thuận nghiệm thu hoàn thành sử dụng BXD
68 KH có phải trả lệ phí làm sổ đỏ không? Các khoản phí, lệ phí, thuế trước bạ…. theo quy định của Nhà nước về việc cấp sổ đỏ thì khách hàng phải nộp
69 Sau bàn giao dự kiến bao lâu có sổ đỏ? Trong vòng 1 năm kể từ thời điểm bàn giao
70 Thời hạn bảo hành của căn hộ? Bảo hành 60 tháng đối với các hư hỏng về kết cấu của căn hộ (dầm, cột, sàn, trần mái, tường, các phần xây ốp, lát, trát…)
Bảo hành theo nhà cung cấp cho các thiết bị gắn liền với nhà ở như hệ thống các loại cửa, đường dây cấp điện sinh hoạt, hệ thống cấp nước sinh hoạt, thoát nước thải, các vật liệu và thiết bị khác … kể từ ngày bàn giao đưa vào sử dụng trừ trường hợp do lỗi của chủ căn hộ
71 Người nước ngoài, Việt Kiều có được mua căn hộ tại dự án không? Nếu có thì được sở hữu bao nhiêu năm? Theo quy định của pháp luật: Người nước ngoài, Việt Kiều được phép mua căn hộ tại dự án nhưng không được chiếm quá 30% tổng số lượng căn hộ và hình thức sở hữu là 50 năm
72 Có thể gộp sổ sở hữu 2 căn thành 1 căn được không? Về mặt pháp lý mỗi căn hộ sẽ chỉ được cấp 1 sổ đỏ. KH ký 2 Hợp đồng mua bán cho 2 căn thì sẽ nhận 2 sổ đỏ.
VI THỦ TỤC MUA BÁN – CSBH
73 Số tiền đặt cọc mua căn hộ là bao nhiêu? 100.000.000 VNĐ
74 Hình thức thanh toán mua căn hộ TH chuyển khoản: khách hàng chuyển khoản theo thông tin quy định tại Thỏa thuận đặt cọc/ HĐMB/ bản đăng kí mua căn hộ; TH thanh toán tiền mặt: KH thanh toán trực tiếp tại phòng bán hàng.
75 Ký HĐ với công ty nào? Địa điểm ký ở đâu? KH kí HĐMB với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang và kí tại phòng bán hàng/ trụ sở công ty
76 Nếu KH không lấy nội thất thì có được trừ vào giá bán không? Theo chính sách bán hàng tại từng thời điểm, CĐT sẽ xem xét phương án khách hàng muốn nhận thô, giảm trừ giá bán căn hộ được trừ trực tiếp khi kí HĐMB.
77 Khách hàng có được chuyển nhượng lại căn hộ cho người khác không? Nếu chuyển nhượng thì phí bao nhiêu? KH được tự do chuyển nhượng căn hộ.
KH phải chịu các khoản thuế, phí theo quy định của pháp luật
78 KH nộp tiền giữ chỗ muốn đổi tên cho người khác đứng tên trên TTĐC có được không? Khách hàng không được phép đổi tên người khác đứng TTĐC
VII CHÍNH SÁCH SAU BÁN HÀNG
79 Có bao nhiều ngân hàng hợp tác hỗ trợ vay vốn? Ngân hàng nào? TP Bank; MB Thanh Xuân; MB Ba Đình đang hỗ trợ vay vốn.
80 Có thể vay tối đa là bao nhiêu? tối đa 80% giá trị căn hộ – tùy ngân hàng.
81 Dự án có chương trình hỗ trợ tài chính nào cho KH không? Nếu có thì sau thời gian hỗ trợ lãi suất là bao nhiêu ? Phí trả nợ trước hạn? Hiện tại chưa có chính sách hỗ trợ lãi suất bên ngân hàng từ phía CĐT