Tập đoàn Ecopark vừa ra mắt thêm 2 tòa tháp căn hộ hạng sang mang tên Haven Park, nằm bên hồ Vịnh đảo, công viên nhiệt đới rộng hơn 3 ha dành riêng cho hai toà tháp căn hộ hạng sang Haven Park. Dự án mở đầu cho kế hoạch “các công trình biểu tượng giữa thiên nhiên” mà Ecopark đưa ra thị trường trong năm 2021.

Không chỉ hưởng lợi từ hệ thống mảng xanh và mặt nước rộng hơn 50ha sẵn có, Haven Park còn có riêng một công viên quy mô hơn 3ha, ôm sát tận thềm nhà 2 toà tháp, trải dài bên bờ Hồ Vịnh Đảo. Dự kiến, Ecopark sẽ chi hàng nghìn tỷ đồng để xây công viên thứ 5, sau công viên Hồ Thiên Nga, công viên Mùa Xuân, Mùa Hạ, Mùa Thu đã đưa vào sử dụng.

“Khác với các chủ đầu tư khác trên thị trường, làm công viên để bán toàn bộ dự án, thì tại Haven Park, Ecopark xây dựng công viên riêng. Tại dự án, cư dân có thể trải nghiệm cuộc sống chạm tới thiên nhiên”, chủ đầu tư nhấn mạnh.

Công viên Haven Park được phát triển như một công viên nhiệt đới với những rừng cây 3 tầng, 3 lớp đặc trưng của Ecopark. Đặc trưng của công viên là các con đường nhỏ, ẩn mình dưới những hàng cây, chạy men theo 4 hồ nước trong xanh được xây dựng ngay sát thềm nhà.

Chạy dọc công viên là 2 cầu dạo bộ trên không, nối các trung tâm thương mại. Theo chủ đầu tư, khách mua sắm tại Haven Park có thể trải nghiệm cảm giác vừa dạo bộ trên cầu,vừa ngắm những chùm phong lan nở hoa trên những cây cổ thụ, vừa hái trái cây trồng dày đặc trong công viên.

Điểm nhấn của công viên Haven Park là dòng suối nhiệt đới dài hơn 100m, chảy dọc công viên trung tâm, men theo những con phố mua sắm và ôm trọn hai toà tháp. Bố trí 2 bên dòng suối là cầu dạo bộ bằng gỗ, 4 vườn hoa bách thảo và vườn trái cây, hàng loạt các vườn thiền, thác nước và vườn võng thư giãn ven suối.

Tại khu vực ven hồ Vịnh đảo, chủ đầu tư Ecopark xây dựng bãi cỏ nhung rộng hàng nghìn m2 kết hợp vườn ngắm trăng bên hồ, chuỗi vườn BBQ và thể thao, nhà hàng, quán cafe trong công viên, quảng trường.

Ngoài tuyến phố đi bộ, hàng loạt tiện ích như phòng gym, nhà hàng, phòng làm việc, khu vui chơi trẻ em, quán cafe, cùng gần 50 tiện ích tại Haven Park đều được xây dựng giữa công viên.

Haven Park cũng xuất hiện mô hình “shopping in the park” – mua sắm giữa công viên giống như các dự án trước của Ecopark. “Mua sắm tại phố đi bộ Haven Park, khách du lịch được trải nghiệm giữa các cung đường rợp bóng cây, đầy hoa”, chủ đầu tư cho hay.

Dành nhiều tâm huyết cho dự án này, chủ đầu tư kỳ vọng Haven Park sẽ hoàn thiện kế hoạch xây dựng các công trình biểu tượng giữa thiên nhiên theo đúng định hướng khi xây dựng khu đô thị sinh thái phía Đông Hà Nội.

Ecopark hiện là một trong những khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc, sở hữu tổng diện tích phát triển lên tới gần 500ha, trong đó có hơn 50ha cây xanh và mặt nước. Dự án được chia làm 9 giai đoạn có tổng vốn đầu tư ước tính gần 10 tỷ USD với nhiều loại hình nhà ở đa dạng như nhà trên đảo, biệt thự sân golf, nhà ven kênh, nhà trong khu phố cổ, nhà trên sông, chung cư trung và cao tầng…