Dự án đánh vào tâm lý thích sống xanh của người giàu với sản phẩm biệt thự thượng lưu tại trung tâm Khu đô thị sinh thái Ecopark, phía Đông Nam Hà Nội.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản hạng sang như biệt thự, nhà phố ngày càng sôi động nhờ sự gia tăng của tầng lớp giàu và siêu giàu. Nhóm khách hàng này có những đòi hỏi, tiêu chuẩn khắt khe hơn về phong cách và không gian sống. Để thuyết phục được tầng lớp thượng lưu, các doanh nghiệp bất động sản liên tục đưa ra những sản phẩm có tính cạnh tranh trên thị trường.

Một trong những yếu tố nổi bật trong các dự án bất động sản hạng sang hiện nay là đưa thiên nhiên vào gần với không gian sống. Với những dự án có quỹ đất lớn, chủ đầu tư chi mạnh tay cho cảnh quan để tạo ra những sản phẩm nhà ở mang phong cách nghỉ dưỡng (home resort) đang được giới thượng lưu thế giới ưa chuộng.

Tại Khu đô thị xanh Ecopark, Tập đoàn Ecopark đã tái hiện lại một thiên đường đảo cọ Dubai với khu biệt thự Ecopark Grand – The Island. Những căn biệt thự xây dựng trên những nhánh đảo vươn ra giữa mặt hồ. Chủ đầu tư Ecopark đã đặt hàng các tập đoàn thiết kế quốc tế xây dựng một hệ thống mặt nước lưu thông, tuần hoàn trải rộng trên một diện tích 72ha, lọc bằng công nghệ thủy sinh tự nhiên.

Thiết kế căn biệt thự cũng là yếu tố điểm nhấn tại Ecopark Grand – The Island. Dự án có tới 5 mẫu biệt thự do các thương hiệu kiến trúc quốc tế thiết kế. Sản phẩm bàn giao hoàn thiện mặt ngoài cho cảnh quan toàn khu được nhất quán, còn lại toàn bộ thiết kế bên trong gia chủ đều có thể tùy chỉnh theo sở thích cá nhân. Nếu khách hàng có yêu cầu, Ecopark sẽ giúp kết nốt với những thương hiệu nội thất danh tiếng như Versace, Roberto Cavalli, để đặt hàng đồng bộ cho ngôi nhà.

Biệt thự đảo Ecopark sở hữu hệ thống tiện ích đẳng cấp chỉ phục vụ cho cư dân dự án gồm trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, hệ thống trường học quốc tế, sân golf. Khi mua biệt thự, gia chủ sẽ được hưởng dịch vụ tại sân golf liền kề, đưa đón bằng du thuyền, xe Maybach và có nhân viên concierge phục vụ riêng.

Theo CBRE Việt Nam, phân khúc bất động sản gắn liền với đất năm 2019 ghi nhận tổng cộng 4.200 căn mở bán mới, đạt mức tăng ấn tượng 82% theo năm. Doanh số bán hàng khả quan tiếp tục cho thấy các sản phẩm biệt thự, nhà phố được thị trường đón nhận tích cực, với 3.853 căn bán được trong năm 2019, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về hoạt động thị trường, trong quý IV/2019, giá biệt thự trung bình trên thị trường thứ cấp đạt 4.248 USD một m2 (bao gồm giá đất và chi phí xây dựng). Giá bán ghi nhận mức tăng 2,2% so với quý trước và 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

CBRE, nhận xét, hướng tới năm 2020, thị trường dự kiến sẽ mở rộng hơn nữa tới các quận ngoại thành trong khi sức hấp thụ của thị trường vẫn duy trì tích cực do người mua đang chú ý nhiều hơn đến các khu vực này. Hà Nội dự kiến sẽ chào đón lượng nguồn cung tương lai dồi dào, cùng với đó là sự hình thành các cụm dân cư mới ra xa hơn đến từ cả các chủ đầu tư trong nước và nước ngoài.